Có nên cho trẻ sơ sinh uống siro ngủ ngon? Nên uống khi nào?

Nguyễn Thị Hồng Vân
Th 2 20/11/2023
Nội dung bài viết

Con quấy khóc, giật mình, ngủ không sâu giấc khiến cho phụ huynh lo lắng, mệt mỏi. Vì thế nhiều mẹ đã vội tìm đến siro ngủ ngon với hy vọng cải thiện tình trạng giấc ngủ. Vậy có nên cho trẻ sơ sinh dùng siro ngủ ngon không? Việc dùng lâu dài có ảnh hưởng gì? Tất cả những vấn đề này sẽ được giải đáp trong bài viết sau.

Có nên cho trẻ sơ sinh uống siro ngủ ngon không?

I. Có nên cho trẻ sơ sinh uống siro ngủ ngon không?

Trong những tháng đầu, giấc ngủ của trẻ sơ sinh, nhất là khi trẻ bước vào tuần khủng hoàn có thể trở thành vấn đề gây ra khó khăn cho gia đình. Thấu hiểu vấn đề này các nhà sản xuất đã cho ra đời siro ngủ ngon.

Thành phần chính là nhóm vitamin hỗ trợ trí não, giúp an thần nhẹ, tác động lên hệ thần kinh đồng thời bổ sung dưỡng chất cần thiết như vitamin nhóm B, Omega 3, kẽm, vitamin D, canxi,... Khi trẻ sử dụng siro ngủ ngon sẽ có cảm giác bồn chồn, dễ ngủ và ngủ sâu hơn. Vậy có nên dùng siro ngủ ngon cho trẻ sơ sinh không? 

Trong nhiều trường hợp khi trẻ mất ngủ kéo dài thì việc bổ sung siro ngủ ngon cho bé là rất quan trọng để tránh ảnh hưởng đến việc phát triển của trẻ. Bởi với trẻ sơ sinh, giấc ngủ có vai trò hết sức quan trọng, đây là thời điểm để con lớn lên nhanh chóng. Vì vậy cần tìm mọi cách để bé ngủ ngon. Dưới đây là những lợi ích cũng như tác hại mà siro ngủ ngon mang đến cho bé.

Có nên cho trẻ sơ sinh uống siro ngủ ngonCó nên cho trẻ sơ sinh uống siro ngủ ngon không?

1.1. Lợi ích khi trẻ dùng siro ngủ ngon

Dùng siro ngủ ngon hỗ trợ giấc ngủ rất tốt

  • Giúp trẻ ngủ ngon và sâu giấc hơn

  • Giúp giảm hoặc không còn tình trạng trằn trọc, giật mình khi ngủ ở trẻ sơ sinh

  • Giúp giảm hoặc chấm dứt tình trạng trẻ sơ sinh quấy khóc về đêm dai dẳng

  • Ngoài ra, các sản phẩm này còn giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi cho bố mẹ khi con ngủ không ngon

1.2. Tác hại của siro ngủ ngon

Bên cạnh lợi ích, việc dùng siro ngủ ngon trong thời gian dài cũng sẽ gây ra một số bất tiện như:

Nếu không biết chọn siro phù hợp trẻ có thể mệt mỏi

  • Khiến mẹ bỏ sót các vấn đề bệnh lý hoặc nguyên nhân gây khó ngủ thực sự ở trẻ.

  • Việc dùng lâu dài có thể gây ra tình trạng lệ thuộc, dị ứng, sốc phản vệ nếu không biết chọn sản phẩm phù hợp

  • Thậm chí một số trường hợp trẻ sẽ mệt mỏi,  uể oải, không thể tỉnh táo kể cả khi thức, làm cản trở quá trình phát triển não bộ do sử dụng phải các sản phẩm có chứa  promethazin, librium hay histamin,...

Tuy nhiên mẹ không cần phải lo lắng. Bởi tác hại này hoàn toàn có thể kiểm soát bằng việc lựa chọn sản phẩm phù hợp, an toàn với trẻ sơ sinh. 

Xem thêm:

II. Nên cho trẻ sơ sinh uống siro ngủ ngon khi nào?

Trẻ sơ sinh ngủ ngày cày đêm, rối loạn giấc ngủ là hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường. Nguyên nhân của tình trạng này là do quá trình tiết melatonin trong cơ thể bé chưa được ổn định. Do đó, trước tiên ba mẹ hãy "nương" theo con, hỗ trợ bằng cách ôm ấp, vỗ về hoặc dùng tiếng ồn trắng. 

Nếu bé khó ngủ mà vẫn cười đùa, ăn uống và tăng cân tốt mẹ không cần phải dùng đến siro ngủ ngon. Những trường hợp này chỉ cần bổ sung vitamin D đầy đủ, thường xuyên và tạo cảm giác an toàn cùng không gian ngủ êm ái. Bé sẽ tự cải thiện sau 4-5 tháng khi quá trình tiết melatonin đi vào chu kỳ ổn định, tăng tiết về đêm và giảm dần tiết ban ngày.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp cần thiết mẹ có thể cho bé sử dụng siro ngủ ngon để hỗ trợ vào giấc tốt hơn. Cụ thể như:

Nên cho trẻ sơ sinh uống siro ngủ ngon khi nào?

Nếu tình trạng khó ngủ nghiêm trọng mẹ có thể cho bé dùng siro

  • Trẻ 3, 4 tháng vẫn  gặp khó khăn trong giấc ngủ và ảnh hưởng lớn tới chất lượng sống của trẻ cũng như ba mẹ.

  • Bé khó ngủ, mất ngủ kéo dài liên tục nhiều ngày

  • Mẹ đã dùng mọi biện pháp hỗ trợ nhưng tình trạng khó ngủ không cải thiện

  • Việc mất ngủ kéo dài khiến quá trình tăng trưởng của bé bị ảnh hưởng

  • Đã loại trừ các nguyên nhân gây mất ngủ ở trẻ từ môi trường, bệnh lý, tâm sinh lý,....

III. Lưu ý vàng khi bổ sung siro ngủ ngon cho bé

Tùy vào trường hợp của bé mà mẹ có thể cân nhắc sử dụng siro ngủ ngon. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn quá trình lựa chọn, sử dụng cần phải tuân thủ theo nguyên tắc dưới đây.

Lưu ý khi bổ sung siro ngủ ngon cho trẻ?

3.1. Lựa chọn sản phẩm phù hợp

Trên thị trường hiện có rất nhiều siro ngủ ngon tuy nhiên không phải loại nào cũng tốt và an toàn. Việc chọn sản phẩm cho bé, nhất là các bé sơ sinh đòi hỏi mẹ phải cẩn trọng. Dưới đây là những lưu ý khi chọn siro ngủ ngon cho trẻ sơ sinh.

  • Thành phần thuần thảo dược: Ưu tiên lựa chọn sản phẩm có thành phần thảo dược tự nhiên (chứng nhận Ivegan), không chứa hóa chất và các nguyên liệu tổng hợp để tránh tối đa tác dụng phụ.

  • An toàn với trẻ: Sản phẩm được dùng cho trẻ sơ sinh phải đáp ứng được tiêu chuẩn của các tổ chức y tế thế giới như GMP, ISO. Đảm bảo không chất bảo vệ thực vật, nấm mốc, kim loại nặng, phù hợp với trẻ sơ sinh.

  • Dễ dùng: Trẻ sơ sinh nhạy cảm với mùi vì vậy tốt nhất mẹ nên lựa chọn những loại siro có mùi thơm ngon. Ưu tiên sản phẩm vừa uống trực tiếp vừa hòa vào sữa hoặc đồ ăn của bé.

  • Sản phẩm có tên tuổi: Ngoài thành phần để an toàn cho bé mẹ nên lựa chọn sản phẩm của thương hiệu lớn, có nhiều người dùng và đánh giá cao.

Và một trong những sản phẩm tiêu biểu hiện nay phải kể đến siro ngủ ngon Fitobimbi Sono. Sản phẩm được nhập khẩu nguyên hộp từ Ý, được tin dùng bởi hàng triệu mẹ bỉm trên khắp thế giới. 

Fitobimbi Sonno chiết xuất hoàn toàn từ các thảo dược tự nhiên, chuẩn hóa Châu Âu nghiên cứu kỹ về tính an toàn, phù hợp với trẻ sơ sinh. Từ đó mang đến tác dụng tối ưu, đa chiều. Vừa giúp các bé ngủ ngon, sâu giấc, dễ đi vào giấc ngủ tự nhiên. Vừa giảm tình trạng quấy khóc, đặc biệt về đêm, xoa dịu thần kinh cho trẻ.

Fitobimbi Sono cho bé giấc ngủ ngon hơn

Đặc biệt Fitobimbi Sono còn có hương vị thơm ngon, dễ dùng có thể uống trực tiếp hoặc pha cùng sữa, nước hoa quả. Sản phẩm dùng được cho bé từ 1 NGÀY TUỔI, được xem là "siêu phẩm tinh tế" chắt lọc từ những kinh nghiệm quý giá và quá trình dày công nghiên cứu của các chuyên gia. Do đó nếu chưa biết sử dụng siro ngủ ngon cho bé loại nào mẹ có thể tham khảo.

Xem thêm: Fitobimbi Sonno có tốt không?

3.2. Tuân thủ liều dùng

Siro ngủ ngon ít gây ra tác dụng phụ nhưng mẹ vẫn cần phải tuân thủ liều dùng của nhà sản xuất để đạt hiệu quả và không ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của con. Tuyệt đối không tăng hoặc giảm liều dùng nếu không có sự chỉ định của bác sĩ.

3.3. Sử dụng theo liệu trình của nhà sản xuất

Ngoài ra để đạt được hiệu quả tốt mẹ còn cần phải tuân theo liệu trình sử dụng. Tốt nhất là nên dùng khoảng 2-3 tháng. Bởi trên thực tế, hầu hết siro ngủ ngon thảo dược đều có hiệu quả từ từ. Do đó nếu không dùng để liệu trình sẽ khó đạt được hiệu quả mong muốn.

Sử dụng siro ngủ ngon theo đúng liệu trình

3.4. Kết hợp với các biện pháp cải thiện giấc ngủ

Ngoài việc sử dụng siro ngủ ngon mẹ còn cần phải thực hiện một số biện phải cải thiện giấc ngủ cho bé.

  • Bổ sung vitamin D cho bé đến khi 2 tuổi hoặc ít nhất đến khi trẻ biết đi, giảm thiểu nguy cơ thiếu hụt, khiến con ngủ không ngon giấc

  • Thực hiện các biện pháp hỗ trợ như bật tiếng ồn trắng, quấn chăn, chèn gối tạo cảm giác an toàn.

  • Tăng hoạt động ban ngày để trẻ có thể ngủ ngon và sâu giấc hơn về đêm.

  • Ngoài ra, mẹ còn cần phải tìm và giải quyết nguyên nhân gây khó ngủ ở trẻ chẳng hạn như bị bệnh, nhiệt độ phòng không phù hợp, tiếng ồn nhiều hoặc ánh sáng mạnh,...

Lời kết:

Bài viết trên phần nào đã giúp các mẹ gỡ rối vấn đề “có nên cho trẻ sơ sinh uống siro ngủ ngon không”. Tùy vào tình trạng mất ngủ của bé mà mẹ có thể cân nhắc sử dụng sản phẩm hỗ trợ. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn mẹ nên loại trừ hết mọi nguyên nhân đồng thời biết cách chọn, dùng sản phẩm phù hợp với bé.

Nếu có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào, mẹ đừng ngần ngại liên hệ hotline 0916847722 để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

 

 
 Tags:
Nội dung bài viết